1. Xả hàng sale

nhung-chieu-cau-khach

Các diễn đàn tâm sự cho phái đẹp liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ hay chăm sóc da... là nơi thu hút hàng trăm nghìn cô gái tham gia, với mong muốn được tìm hiểu và chia sẻ những kinh nghiệm hay trong chuyện làm đẹp. Lợi dụng những hội nhóm này, nhiều người nảy sinh các hình thức lừa đảo bán hàng khiến không ít chị em tin "sái cổ". Xả hàng giảm giá là một trong số đó.

Những bài quảng cáo này thường rất thu hút với lời chiêu dụ "mật ngọt", ví dụ như son Kylie giá gốc khoảng 850k được "xả hàng" chỉ với 160k/set 6 màu. Mức giá rẻ đến vô lý, kèm những công dụng hão huyền như "môi dùng trong 1 tháng đẹp hẳn ra" vẫn thu hút cả nghìn người quan tâm. Vì tâm lý thích đồ giảm giá, đồ rẻ của phái đẹp, kiểu lừa đảo bán hàng nhái kém chất lượng này xuất hiện nhan nhản.

2. Tự PR khéo léo

nhung-chieu-cau-khach-1

Những cô gái kinh doanh online thường có đủ chiêu trò để tăng lượng tương tác cho Facebook cá nhân. Khi đăng hình xin tư vấn trên các hội nhóm về dao kéo, họ thường khéo léo chọn một bức ảnh xinh nhất của mình để thu hút sự chú ý. Ví dụ như hỏi về chuyện làm mũi nhưng lại chọn bức hình da căng bóng, người ta chú ý đến mũi thì ít mà quan tâm chuyện dùng sản phẩm gì để đẹp như thế thì nhiều. Một công đôi việc, vừa xin được lời khuyên lại vừa quảng cáo bán hàng mà không hề lộ liễu.

3. Quảng cáo dưới các post xin tư vấn

nhung-chieu-cau-khach-2

Chỉ chực chờ có người hỏi xin bí quyết là hàng trăm chị em vào đua nhau quảng cáo sản phẩm bên mình sử dụng. Mụn thì đã có trị mụn từ thuốc uống thần tiên đến hàng trăm loại thảo dược, muốn trắng da đã có kem bôi, thuốc viên... thích tác dụng nhanh cỡ nào cũng có. Những bài xin tư vấn thế này thường ít khi nhận được lời khuyên chính xác và hợp lý mà thường là cơ hội cho các shop đua nhau vào PR.

4. Chia sẻ bí quyết giả

nhung-chieu-cau-khach-3

Những bài chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, chăm sóc da trên các hội nhóm cho chị em thực tế chỉ mang tính chất tham khảo, vì độ xác thực vẫn còn là dấu chấm hỏi. Nhiều chủ shop lập nick giả để review sản phẩm mà mình đang bán, phản hồi của khách hàng về công dụng của sản phẩm cũng do một tay người bán dựng nên. Thậm chí không ít shop online còn sử dụng hình của người khác để minh họa cho câu chuyện của mình, nếu ai không tỉnh táo có thể sa chân "vào bẫy", rước về một món đồ làm đẹp sau đó lại "tiền mất tật mang".

5. Úp mở, yêu cầu inbox mới chia sẻ bí quyết làm đẹp

5-chieu-cau-khach-tinh-vi-trong-cac-hoi-tam-su-sac-dep-4

Những bài review một sản phẩm nhưng lại không nói rõ sản phẩm đó là gì, thành phần thế nào, công dụng ra sao, chỉ úp mở về khả năng thần kỳ của nó thường không đáng tin. Hình thức "để lại một chấm" hay inbox để có tư vấn, tiết lộ cụ thể cũng bị nhiều người nghi ngờ là nhằm mục đích câu khách để bán hàng kín đáo, tránh bị admin của các hội nhóm làm đẹp "dòm ngó".

Theo Trang Shaelyn / Ione Vnexpress

 
 
 
 


5 chiêu câu khách tinh vi trong các hội tâm sự sắc đẹp -

5 chiêu câu khách tinh vi trong các hội tâm sự sắc đẹp

5 chiêu câu khách tinh vi trong các hội tâm sự sắc đẹp

5 chiêu câu khách tinh vi trong các hội tâm sự sắc đẹp

5 chiêu câu khách tinh vi trong các hội tâm sự sắc đẹp
5 chiêu câu khách tinh vi trong các hội tâm sự sắc đẹp